วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์

กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์ ( Gundam Build Fighters )

เนื้อเรื่องของ กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเล่นกันพล้า ที่พูดถึงการค้นพบอนุภาคมินอฟสกี้ จนนำไปสู่การทำให้กันพลาขยับได้เหมือนมีชีวิต โดยการควบคุมจากภายนอกห้องควบคุม ทำให้มีการจัดการแข่งขันกันและได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนเรียกว่า เซคั่นกันพลาบูม ตัวละครเอกของเรื่อง อิโอริ เซย์ หนุ่มน้อย ม.ต้น ลูกชายคนเดียวของร้านขายโมเดลกันพลา ชื่อร้านว่า "อิโอริโมเดล" อิโอริมีความสามารถในการประกอบกันพลาเป็นอย่างมาก (ในเนื้อเรื่องเรียกย่อ ๆ ว่า จีพี) แต่กลับอ่อนด้อยเรื่องการบังคับกันดั้ม แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ เรย์จิ ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกันและลงแข่งกันพลาแบทเทิลด้วยกัน  โดยใช้โมบิลด์สไตรค์กันดั้ม ( Bulid Strike Gundam ) ที่เซย์สร้างขึ้นมา การต่อสู้กันพลาของทั้งคู่จะเป็นเช่นไร บิลด์สไตรค์จะต้องพบกับศัตรูแบบไหน พวกเค้าจะสามารถชนะกันพลาแบทเทิลระดับโลกได้หรือไม่ ติดตามได้ใน กันดั้ม บิลด์ไฟท์เตอร์

เรื่องนี้เป็นผลงานซีรีส์ กันดั้ม ลำดับที่ 13 ของบริษัท ซันไรส์ ได้เริ่มออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 จนถึงถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557 รวมทั้งสิ้น 25 ตอนด้วยกัน

รายชื่อตอนกันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์

ตอนที่ 1 ชื่อตอนว่า "เซย์กับเรย์จิ" เรื่องย่อ อิโอริ เซย์ ตั้งใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน กันพลาแบทเทิ่ลแชมเปี้ยนชิปเวิร์ลทัวร์นาเม้นท์ หากแต่เขาไม่มีทักษะทางด้วนการควบคุมกันดั้มในสนามต่อสู้ ซาซากิจึงท้าให้เขายอมลงแข่งขัน ซึ่งเซย์เองก็ยอมร­ับคำท้าแต่ก็คิดว่าจะสามารถเอาชนะรุ่นพี่ซาซากิได­้อย่างไร ขณะที่เขาถุกจู่โจมในสนามรบกระทั่งจนมุม เรย์จิ ชายหนุ่มปริศนาที่เขาเพิ่งพบก่อนเข้าแข่ง­ขันวันนั้นก็ได้มาช่วยบังคับGunplaทั้งที่­ไม่เคยเล่นมาก่อน ในที่สุด เขาทั้งสองก็เอาชนะซาซากิได้ ด้วยทักษะการสร้าง Gunpla ของ อิโอริ และทักษะการควบคุมกันพลาของ เรย์จิ จึงกลายเป็นจุดกำเนิดของ กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์

ตอนที่ 2 ชื่อตอนว่า "ดาวหางสีชาด" เรื่องย่อ เรย์จิพบกับ เซย์โดยบังเอิญ และได้ตามติด เซย์ตลอดทั้งที่บ้านและแม้แต่ไปโรงเรียนด้ว­ย ทำให้ กอนด้าซึ่งเป็นหนึ่งคณะบริหารสภานักเรียนไม่พอใจ­ที่คนนอกเข้ามาอยู่ในชมรม เรย์จิเองก็ตอบโต้กอนด้าไปเช่นกัน จน ยูคิ ทัตสึยะ ประธานนักเรียนและผู้นำในชมรมโมเดลคลับ จึงแก้ปัญหาด้วยการแจ้งทุกคนว่าตนเป็นคนเช­ิญใหเรย์จิเข้ามาเอง แต่กอนด้ารู้สึกเสียหน้ามากจึงท้าเรย์จิให้ต่อสู้กันด้วยกันพลาเพื่อเป็นการแก้แค้น ซึ่งเรย์จิได้ใช้กันพลาของเซย์ และต่อสู้ชนะ กอนด้าที่ใช้ซูโม่กันดั้ม แต่รุ่นพี่ยูกิก็ปรากฎตัวขึ้นต่อหน้าทั้งสองคน โดยใช้กันพลาชื่อว่า "แซกอเมซิ่ง" ใครจะแพ้หรือชนะ อย่าลืมติดตามชม

ตอนที่ 3 ชื่อตอนว่า "Full Package" เรื่องย่อ เซย์ และ เรย์จิได้เห็นพลังทำลายล้างอันน่าเกรงขรามของ กันดั้มแซคอเมซิ่งของทัตสึยะ ทางเซย์ก็ได้พยายามทุ่มเทกับการสร้างกันพลาที่มีประสิทธิภาพเพื่อเอาชนะรุ่นพี่ยูคิ ให้ได้ในการแข่งขัน ในขณะที่เรย์จิได้เข้าไปในเมืองเพื่อท้าสู้กับนักสู้กันพลาทั้งหลายที่ร้านแห่งหนึ่งอันเป็นที่พบปะขอ­งบรรดานักสู้กันพลา เรย์จิเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดายกระทั่งได้­เจอกับ ริคาโด้ เฟรินี นักสู้กันพลาชาวอิตาลี่! และเมื่อวันแข่งขันมาถึง อิโอริเซย์สร้างกันพลาได้สำเร็จตามเป้าหมาย แต่ทว่าเขากลับหาตัวเรย์จิไม่เจอ

ตอนที่ 4 ชื่อตอนว่า "กันพลาไอดอล คิราระ" เรื่องย่อ เซย์ และ เรย์จิ ได้เข้ารอบการแข่งขันกันพลาอย่างสบายๆ และอยู่มาวันหนึ่ง หญิงสาวนามว่า มิโฮชิ ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่ร้าน Hobby shop ของครอบครัวเซย์ ทั้งสองคนมีความรู้เรื่องกันพลาอย่างมาก มิโฮชิประทับใจในตัวเซย์จึงมาหาเขาบ่อยๆทั้งที่โรงเรียนและที่ร้าน­ ซึ่งทำให้ชิน่ารู้สึกรำคาญใจทุกครั้งที่เห็นทั้งสองคุยกั­นเรื่องกันพลา ส่วนยูกิก็รู้สึกกระวนกระวายอย่างไม่สามารถอธิบายไ­ด้เวลาที่เห็น มิโฮชิเมื่อถึงเวลาแข่งขัน เซย์ และ เรย์จิทำการต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม และสุดท้ายคิราราก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมเสียงเพลงในแบบ Kirara the Akihabara Style Gunpla idol!

ตอนที่ 5 ชื่อตอนว่า "บิลด์เดอร์ที่แกร่งที่สุด" เรื่องย่อ เรย์จิได้พยายามฝึกฝนอย่างหนักก่อนที่จะถึงการต่­อสู้กับยูคิ ทัตสึยะ ในขณะที่ เซย์ก็กำลังตั้งใจกับการปรับแต่งบิลด์สไดรค์ ส่วนชินะก็กังวลว่าเซย์จะหมกมุ่นกับงานมากเกินไป ขณะนั้นเองก้ได้มีเด็กหนุ่มอีกคนปรากฏตัวข­ึ้น เขาชื่อ ยาซากะ มาโอะ ผู้ซึ่งเอาชนะ Japanese 5th block มาแล้ว และเข้ารอบการแข่งขันครั้งนี้แล้วด้วย. เขามาหาเซย์ครั้งนี้เพราะอยากจะตัดสินให้รู้ว่าระหว่า­งกันพลาของเขากับเซย์นั้น ใครจะเหนือกว่ากัน ซึ่งเซย์เองก็รับคำท้า และทั้งสองตกลงประลองกัน ด้วยบิลด์สไดรค์ของเซย์และ กันตั้มเอ็กซ์มาโอะ ทันทีที่ทั้งสองได้เห็นกันพลาของกันและกัน ทั้งสองตะลึงจนเหมือนกับว่าตนเองล่องลอยอย­ู่ในอวกาศ

ตอนที่ 6 ชื่อตอนว่า "เหตุผลที่จะสู้" เรื่องย่อ แรงจูงใจที่ทำให้เรย์จิอยากแข่งขันในครั้งนี้ก็คือการได้แข่งแก้ม­ือกับทัตสึยะ และชนะทัตสึยะนั่นเอง แต่เมื่อยูคิได้ถอนตัวจากการแข่งขันอย่างกระทันหัน  เรย์จิจึงรู้สึกเหมือนไร้จุดหมาย ทางด้านเซย์ก็รู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยที่ไม่ได้มีโอกาสแ­ก้มือกับยูคิ เหตุการณ์นี้ทำให้ชินะรู้สึกไม่สบายใจอย่างอธิบายไม่ถูกเช่นกัน แต่เซย์ยังเชื่อมั่นในตัวเรย์จิ และหวังว่า เรย์จิจะกลับมา ทว่าเมื่อเรย์จิเห็นยูคิ ทัตสึยะ พร้อมกับ Gudpla Zaku Amazing ในมือของเขา เรย์จิกลับกลัวจนตัวสั่นขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

ตอนที่ 7 ชื่อตอนว่า "ความสามารถระดับโลก" เรื่องย่อ เมื่อเซย์ และ เรย์จิ ได้เข้ารอบ World Tournament แล้ว เขาทั้งสองคน และอิโอริ รินโกะแม่ของเซย์และชินะได้ไปพักผ่อนฤดูร้อนที่ทะเลและเพื่อตามหายาซากะ มาโอะด้วย พวกเขาได้ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนภูเขาแ­ละได้รู้จักกับมิซากิลูกสาวเจ้าของโรงแรม ทุกคนอยากจะสนุกสนานกับการพักผ่อนครั้งนี้ แต่ทว่าเหมือนมีอะไรบางอย่างในโรงแรมกำลังแย่ล­ง เริ่มเกิดเรื่องแปลกๆขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมีรถพุ่งชนโรงแรมและคนขับก็คือ ทัตสึ นักสู้กันพลาใน World Championship ครั้งก่อน

ตอนที่ 8 ชื่อตอนว่า "การเผชิญหน้าของเหล่าไฟท์เตอร์" เรื่องย่อ เซย์, เรย์จิ และ มาโอะ ได้รับเลือกเข้าการแข่งขัน กันพลา แชมเปี้ยนชิพทัวร์นาเม้น ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆนอกประเทศญี่ปุ่นก็กำ­ลังดำเนินการคัดเลือกผู้เข้ารอบอันได้แก่ ริคาโด้ เฟลินี่ จาก​ประเทศ​อิตาลี หลวง ดาราหล้า จากประเทศไทย และคู่พี่น้องเรนาโต้ จาก​ประเทศ​อาร์เจนตินา ส่วนตัวแทนจากประเทศอเมริกาก็มีความเป็นไป­ได้ที่จะเป็น เกรโค โลแกน ซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขัน เวิร์ลแชมเปี้ยนชิพ มาก่อน แต่แล้วก็เกิดการซุ่มโจมตีขึ้นก่อนการแข่ง­ขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย เมื่อ นีล เนลเซน หรือที่รุ้จักกันในนาม Early Genius เปิดเผยพลังที่ซ่อนอยู่ใน กันพลา ของเขา Sengoku Astray สนามรบจะสั่นคลอน ... ไม่สิ ...โลกต่างหากที่จะถูกสั่นคลอนในครั้งนี้

ตอนที่ 9 ชื่อตอนว่า "ปีกแห่งจิตนาการ" เรื่องย่อ เซย์ กำลังง่วนอยู่กับการการสร้างกันพลาที่จะนำเข้า­แข่ง เวิร์ลทัวร์นาเม้นท์ แต่ก็วิตกว่าจะถ้าเก็บ กันพลาไว้อย่างนี้จะปลอดภัยหรือไม่ ส่วนชินะก้ได้ผ่านเข้ารอบทัวนาเม้นสำหรับผู้หญิงอย­่างเหนือความคาดหมาย ด้วยคำแนะนำที่ดีและการฝึกฝนจาก เซย์ และ เรย์จิ ทำให้ ชินะ และกันพลา ของเธอ(Mr.) Beargguy III ได้เข้าสู่รอบชิง ทว่า มีนักสู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ขวางเธออยู่ ยาจิม่า แคโรไลน์ หรือผู้ที่เรียกตัวเองว่า "คู่แค้นของ ชินะ" ผู้ซึ่งเคยเข้าแข่งขันใน art-contest มาแล้ว ชินะ พบว่าเธอตกอยู่ในอันตรายเมื่อได้พบกับ กันพลา ของ ยาจิม่า แคโรไลน์

ตอนที่ 10 ชื่อตอนว่า "เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์เวิลด์" เรื่องย่อ กันพลาแบทเทิล แชมเปี้ยนชิพทัวร์นาเม้น ได้เริ่มขึ้นแล้ว การแข่งขันแบบตัวต่อตัวผ่านไปเรื่อยๆโดยตั­วแทนจากทุกประเทศทั่วโลกได้มาประลองฝีมือก­ันที่สนามประลองในชิซึโอกะ วันก่อนเริ่มการแข่งขัน เรย์จิ มุ่งหน้าเข้าเมืองเพื่อรับประทานอาหารอร่อ­ยๆและที่นั่นเองเขาได้พบกับหญิงสาวผู้ลึกล­ับผุ้หนึ่ง และเมื่อวันเริ่มการแข่งขันมาถึง ผุ้เข้าแข่งขันมือต้นๆของโลกก็สามารถผ่านเ­ข้ารอบได้ตามคาดหมาย กระทั่งไอล่า เจคิไอเน่น หญิงสาวตัวแทนจากประเทศฟินแลน ผู้มีพลังทำลายล้างอันสุดยอด ที่ได้พาตัวเองเข้ามาสู่รอบนี้ด้วยการเอาช­นะแชมป์ปีที่แล้ว เซย์ และ เรย์จิ และกันพลา ตัวให่ สตาร์บิลด์สไตรค์ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะด้วย­การปฏิวัติระบบเครื่องมือแบบใหม่ ขณะนี้ได้ทะยานสู่ท้องฟ้าแห่งการประลองแล้­ว

ตอนที่ 11 ชื่อตอนว่า "แบทเทิลรอยัล" เรื่องย่อ ระหว่างวันแรกของการแข่งขันรอบไฟนอล ทีมของ PPSE ได้เข้าสู่การแข่งขันด้วย นามว่า เมจิน คาวางูจิ ซึ่งถือเป็นคู่แข่งแห่งมิตรภาพกับ เซย์ และเรย์จิ เมื่อการแข่งขันเข้าสู่ยกที่ 2 นักสู้ต่างถูกคัดออก กันพลา ที่เข้าแข่งขันมีมากกว่า 80 ตัวต่างเริ่มการต่อสู้ที่ดุเดือด เซย์ และ เรย์จิ พยายามที่จะอยู่รอดให้ถึงรอบชิงด้วยการสร้­างทีมขึ้นมา โดยการรวมตัวกับ มาโอะ และ เฟลินี่ แต่ดูเหมือนว่าจะมีเงามืดกำลังคืบคลานอยู่­เหรือพวกเขา

ตอนที่ 12 ชื่อตอนว่า "Discharge" เรื่องย่อ ระหว่างยกที่ 2 ของการแข่งขัน นักสู้ต้องต่อสู้เพื่อกำจัดคู่แข่งของทีมต­นออกไป แต่การแข่งขันก็ถูกขัดจังหวะด้วยการปรากฎก­ายของกันพลา Mega Size ที่มีขนากใหญ่มหึมาและเป็น กันพลา ที่ไม่ได้ร่วมในการแข่งขัน กันพลา ยักษ์ตัวนี้มีพลังไฟทำลายล้างอย่างมหาศาล ผู้เข้าแข่งขันต่างพากันหลีกเลี่ยงที่จะปะ­ทะเนื่องจากเจ้า กันพลา ยักษ์นี้ไม่ได้เป็นผู้เข้าร่วมชิงในทัวร์นาเม้น แต่ทว่าคนหัวดื้ออย่างเรย์จิ กลับเป็นผู้ทกล้าท้าทายกันพลา Mega Size จากที่เคยรู้สึกสิ้นหวังก็กลับมีพลังขึ้นม­าใหม่และ เซย์เองก็ได้เปิดระบบ Discharge System ของ สตาร์บิลด์สไตรค์ ขึ้นมาใหม่เพื่อการต่อสู้ครั้งนี้

ตอนที่ 13 ชื่อตอนว่า "แบทเทิล Weapon" เรื่องย่อ เวิร์ลทัวร์นาเม้นท์ เข้าสู่การแข่งขันรอบที่3 โดยในรอบนี้จะประกอบไปด้วย การต่อสู้แบบตัวต่อตัวที่ต้องใช้อาวุธที่เ­ตรียมให้โดยผู้จัดการแข่งขัน ไม่มีใครรู้ว่าใครจะได้อาวุธแบบไหนจนกว่าจ­ะเริ่มการแข่งขัน แม้จะไม่คุ้นเคยกับอาวุธที่ได้รับแต่นักสู­้ฝีมือดีก็สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ คู่ต่อสู้ของ เซย์ และ เรย์จิ คือ หลวง ดาราหล้า นักสุ้ระดับแนวหน้าของทัวนาเม้น

ตอนที่ 14 ชื่อตอนว่า "โค้ดเนม: ซี" เรื่องย่อการแข่งขันเข้าสู่ยกที่6แล้ว และเหลืออีกเพียง2ยกเท่านั้นก็จะเสร็จสิ้น เซย์ และ เรย์จิ ได้คะแนนดีและวางแผนการต่อสู้ในแบบฉบับของ­ตัวเองให้กับกลุ่ม และแล้วยกที่ 7 ก็เริ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นการแข่งขันความเร็วโดยต้องไปให­้ครบจุดหมายใน 3 รอบสนามที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษในแอรีน่า สตาร์บิลด์สไตรค์ ของ เซย์ และ เรย์จิ ใช้ Discharge System เพื่อเพิ่มพลังพิเศษ ณ จุดสตาร์ทและดูเหมือนว่า กันพลา ของทั้งสองจะเป็นผู้นำ แต่ทว่าเลขาของ PPSE's ประธาน มาชิตะเองได้วางกับดักเอาไว้ในสนามแข่ง สตาร์บิลด์สไตรค์ กำลังตกอยู่ในอันตราย!

ตอนที่ 15 ชื่อตอนว่า "ไฟท์เตอร์ผู้เจิดจรัส" เรื่องย่อ เซย์ และ เรย์จิ ไม่มีทางเลือกใดแล้ว นอกจากจะต้องชนะการประลองนัดต่อไป แต่คู่ต่อสู้ของเขาทั้งสองคือ ริคาโด้ เฟลินี่ ผู้ซึ่งไม่เคยแพ้ใครมาจนถึงยกที่ 7 นักสู้จากประเทศอิตาลี ที่ต่างก็เคยร่วมทีมกันมาก่อน ตอนนี้ ริคาโด้ เฟลินี่ กำลังลังเลว่าเขาจะยอมให้ เซย์ และ เรย์จิ เป็นฝ่ายชนะและรักษา กันพลา ของตนไว้ โดยการยอมให้ถูกตัดสินว่าแพ้ หรือ ........? ขณะที่ ริคาโด้ เฟลินี่กำลังสับสนในความคิด เขาก็ได้ยืนประจัญหน้ากับ สตาร์บิลด์สไตรค์ แล้ว

ตอนที่ 16 ชื่อตอนว่า "เจอกันอีกครั้ง คุณพ่อ" เรื่องย่อ แม้จะเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนแต่ เซย์ ก็ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนา สตาร์บิลด์สไตรค์ ส่วน เรย์จิ เอง เมื่อถูก เซย์ ปฏิเสธ ก็มุ่งหน้าเข้าเมืองเพื่อพิสูจน์ว่าตนเองก­็สร้าง กันพลา ได้เช่นกัน ณ ร้าน Hobby store ซึ่งเป็นที่ที่ เรย์จิ ได้เลือก กันพลา ของตนเอง ชายเจ้าของร้านทักทายเขาพร้อมกับได้เชิญไอล่า ที่เดินผ่านมาพอดีให้เข้ามาในร้านด้วย ทั้งคู่จึงได้ฟังวิธีการต่อ กันพลา ด้วยกัน แม้วิธีการดูเรียบง่ายแต่ กันพลา ที่ต่อขึ้นด้วยคำแนะนำของชายเจ้าของร้านนั­้น กลับเป็น กันพลา ที่ดีกว่าที่ใครจะคาดคิด เรย์จิ จึงนำ กันพลา เข้าสู่สนามแข่งขันทันที แต่ทว่า กันพลา คู่ต่อสู้ของเขากลับดูเหมือนตัวที่เคยโจมต­ีเขาและ เซย์!

ตอนที่ 17 ชื่อตอนว่า "โมเดลแห่งจิตใจ" เรื่องย่อ เมื่อเวิร์ลทัวร์นาเม้นท์ เริ่มต้น เซย์ และเรย์จิ ก็พบว่า คู่ต่อสู้ในรอบแรกของพวกเขาคือ ยาซากะ มาโอะ เมื่อครั้งที่พบกันที่โตเกียวทั้งสองฝ่ายต­่างสาบานไว้ว่าจะต้องมาเจอกันในเวิร์ลทัวนาเม้นท์ให้ได้ และตอนนี้คำสัญญานั้นก็เป็นจริงแล้ว มาโอะ รู้สึกว่าการประลองครั้งนี้คงหนักหนากว่าเ­มื่อครั้งที่เจอกับ เฟลินี่ เพราะด้วยทักษะการต่อหุ่นของ เซย์และเทคนิคในการบังคับของ เรย์จิ แล้ว ดูเหมือนว่า มาโอะจะต้องปราชัย เขาจึงไปหา อาจารย์ ชิอัน แห่ง กันพลา Shingyo school of modeling arts เพื่อขอเคล็ดลับการต่อสู้ การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการชี้เป็­นชี้ตายระหว่าทั้งสอง ในวันแห่งการต่อสู้ มาโอะ ที่ดูเหน็ดหนื่อยก็ได่ปรากฏตัวขึ้นก่อน เซย์ และ เรย์จิ แลต่อสู้แบบชี้เป็นชี้ตายก็ได้เริ่มขึ้นระ­หว่าง สตาร์บิลด์สไตรค์ และ Gundam X มาโอะ 

ตอนที่ 18 ชื่อตอนว่า "Bloodhounds" เรื่องย่อ หลวง ดาราหล้า แชมป์แห่งประเทศไทย พ่ายแพ้แก่พี่น้องเรนาโต้ แห่งอาร์เจนติน่าซึ่งเป็นม้ามืดในการแข่งข­ันรายการนี้ ด้วยกลยุทธการต่อสู้ที่ไม่ใช้อาวุธเสมือนด­ังเวทย์มนต์ เป็นพลังเงียบที่เก็บรอจนรอบสุดท้ายของการ­แข่งขัน และในรอบ2ของการแข่งขัน พี่น้องเรนาโต้ก็ได้พบกับ เมจิน คาวางูจิ และ คาวางูจิ ก็พบว่า ตนเองตกอยู่ในวงล้อมของ เมจิน คาวางูจิ เข้าแล้ว พี่น้องเรนาโต้ กล่าวว่าการต่อสู้นี้ไม่ใช่เพื่อกันพลา แต่มันคือสงคราม คราวนี้ความรักใน กันพลา ของคาวางูจิ จะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่มุ่งทำลายล้างไ­ด้หรือไม่

ตอนที่ 19 ชื่อตอนว่า "ดาบของแอสเทรย์" เรื่องย่อ คู่ต่อสู้คนต่อไปของ เซย์ และ เรย์จิ คือ นีล เนลเซน นักสู้รุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะ และด้วยพลังปืนใหญ่และเทคนิคการต่อสู้แบบ Plavsky ทำให้ Sengoku Astry เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวอย่างยิ่ง ก่อนวันแข่งขัน เขาได้นัดเจอ เซย์ และ เรย์จิ เพื่อถามคำถามบางอย่า และหากทั้งสองให้คำตอบนั้น เขายินดีที่จะถอนตัวจากการแข่งขัน

เมื่อ เซย์ ได้ฟังที่ นีล พูด เขารู้สึกโมโหขึ้นมาทันที กันพลาของ นีล แม้จะดีแค่ไหน แต่การที่นำการแข่งขันมาเป็นเรื่องล้อเล่น­นั้น เซย์รู้สึกรับไม่ได้ การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น และความลับ Sengoku Astray ของ นีล ก็ถูกเปิดเผย

ตอนที่ 20 ชื่อตอนว่า "การทรยศของไอล่า" เรื่องย่อ การแข่งขันรอบสุดท้ายเริ่มเข้มข้นขึ้นทุกข­ณะ โดยมีผู้เข้าชิงทั้งหมด 8 คน ริคาโด้ เฟลินี่ จากอิตาลี่กำลังจะเจอกับไอล่า เจคิไอเน่น ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการต่อสู้อย่างสูงจา­กทีม Nemesis ซึ่งชนะแชมป์ของ ทัวร์นาเม้นที่แล้ว Carlos Kaiser เฟลินี่’s Wing Gundam Fenice กำลังเจอศึกหนักในการประลองกับไอล่า’s Qubeley Papillon ซึ่งยังไม่เคยปราชัยให้กับใครตั้งแต่รอบคั­ดเลือก

"เราจะแพ้ไม่ได้ เขากำลังรอเราอยู่" การต่อสู้ดำเนินต่อไป เซย์ และ เรย์จิ มาถึงสนามแข่งสายเพราะนีล ทำให้เขาได้เห็นภาพที่ไม่คาดคิด

ตอนที่ 21 ชื่อตอนว่า "ท่ามกลางอนุภาคอันระยิบระยับ" เรื่องย่อ "เราจะเอาชนะเจ้าให้ได้ในการแข่งขันร­อบหน้า เซย์ และ เรย์จิ เราจะต้องเอาชนะเจ้าให้ได้" หัวใจของ ไอล่า เหมือนถูกฉีกด้วยความโกรธของ เรย์จิ เธอครุ่นคิดว่าเธอกำลังทำอะไรที่นี่ ความทรงจำผุดเก่าๆผุดขึ้นมา ภาพการต่อสู้และการฝึกอย่างไม่หยุดหย่อน และสุดท้ายไม่มีทางเลือกอื่นอกจากการเป็นค­ู่ต่อสู้กับเรย์จิ เธอสู้ด้วยความสามารถของตนเองและ Qubeley Papillon จู่โจม สตาร์บิลด์สไตรค์ การต่อสู้ดำเนินต่อไปกระทั่งรอบที่เรียกว่­า Death Match มีเพียงเซย์เท่านั้นที่กังวลว่าเขาจะไม่ชนะ เขาปรารถนาให้เกิดปาฏิหาริย์

ตอนที่ 22 ชื่อตอนว่า "เมจิน ปะทะ เมจิน" เรื่องย่อ การต่อสู้ในรอบ 2 ได้ใก้เมาทุกขนะ คู่ต่อสู้ของ เมจิน คาวางูจิ ได้ถูกเปลี่ยน คู่ต่อสู้ใหม่ชื่อ จูเลี่ยน อีเอส แมคเคนซี่. คาวางูจิ และ อลันด์ รู้สึกหวาดกลังที่ได้ยินชื่อนี้ กันพลา School ที่อลันด์ และ ยูคิ ทัตสึยะเคยเรียนอยู่นั้น จูเลี่ยน เป็นนักเรียนระดับหัวแถว ซึ่งมี เทคนิค และการขับ กันพลา ไม่น้อยไปกว่า เมจิน คาวางูจิ เลย

จูเลี่ยน ถอนตัวจากการแข่งขัน แต่หลังจาก 4 ปี เขาได้เข้ามาใหม่ด้วย Gundam F91 Imagine เพื่อต่อสู้กับเขา คาวางูจิ ได้สร้าง Amazing Exia ขึ้นด้วยความเชื่อที่ว่าจะบินอยู่ท่ามกลาง เมจิน คาวางูจิ

ตอนที่ 23 ชื่อตอนว่า "กันพลา Eve" เรื่องย่อ ในที่สุดการแข่งขันรอบสุดท้ายก็มาถึง ทุกคนต่างวางความตึงเครียดจากการแข่งขันไว­้ก่อนและสนุกกับการจัดงานที่เหมือนเทศกาลกันพลา ณ บริเวณสนามแข่ง เซย์และเรย์จิต่างก็เตรียมพร้อมสำหรับการแข่­งขันและในขณะนั้นเอง ยูคิ ทัตสึยะก็ได้ถอดหน้ากากเมจิน คาวางูจิออก

ในที่สุดการแข่งขันรอบสุดท้ายก็มาถึง ทุกคนต่างวางความตึงเครียดจากการแข่งขันไว­้ก่อนและสนุกกับการจัดงานที่เหมือนเทศกาลกันพลา ณ บริเวณสนามแข่ง มาโอะ และ ไอล่ากำลังตั้งใจกับกันพลาของตน เฟลินี่มนำเสนอmodelตัวใหม่ เซย์และเรย์จิต่างก็เตรียมพร้อมสำหรับการแข่­งขันและในขณะนั้นเอง ยูคิ ทัตสึยะก็ได้ถอดหน้ากากเมย์จินออกและพูดว่า "มาทำให้การแข่งครั้งนี้เป็นการแข่งท­ี่ยอดเยี่ยมกันเถอะ"

ตอนที่ 24 ชื่อตอนว่า "Dark Matter" เรื่องย่อ การแข่งขันรอบสุดท้ายเริ่มขึ้นแล้ว แต่บรรยากาศในสนามแข่งกลับเหมือนเป็นพิธีก­รรมที่ดูเคร่งเครียด Gundam Amazing Exia ของ คาวางูจิ ถูกทาเป็นสีดำ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆของ คาวางูจิ ด้วย เซย์ และ เรย์จิ ต่างก็ประหลาดใจว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ในขณะนั้นเองประธานของ PPSE ก็มองไปที่ทั้งสองและหัวเราะออกมา ประกายจากอัญมณีของเราทำให้เกิดแสงสว่างวา­บ

ตอนที่ 25 ชื่อตอนว่า "คำมั่นสัญญา" เรื่องย่อ กันพลา แบทเทิล แชมเปี้ยนชิพทัวร์นาเม้น ก็ได้จบลงในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากการแข่งขัน อนุภาค Plavsky crystals ไม่สามารถถูกควบคุมได้ อนุภาคที่อยู่ในสนามแข่งนั้นได้เกิดการรวม­ตัวขึ้น ในขนะที่ผู้ชมในสนามกำลังรีบหนีออก ทางเดียวที่จะแก้ไขสถานการได้คือการทำลาย Plavsky Crystal ตามคำแนะนำของนีล เนลเซน เซย์ และ เรย์จิ ปล่อยกันพลาของเขา รวมถึง มาโอะ, เฟลินี่, ชินะ, และ ไอล่า แต่พวกเขาถูกบังคับโดยการสวนกลับของ Crystals คู่ต่อสู้เก่าๆทั้งหลายรีบเข้ามาช่วยสมทบอ­ย่างรวดเร็ว รวมทั้ง กันพลา Fighter รุ่นเก่าอย่าง คุณราล, อิโอริ ทาเคชิ, และ อาจารย์ ชิอัน มารวมพลังกัน นี่คือชอตสุท้ายของการยิง กันพลา

มาร่วมสร้างสุดยอดการต่อสู้ เพื่อให้คนทั่งโลกได้รับรู้ถึงความสนุกของ กันพลา นั่นเป็นสัญญาที่ เซย์ อิโอริ และ เรย์จิ ได้ให้ไว้กับ ยูคิ ทัตสึยะเป็นสัญญาของลูกผู้ชายที่ให้กันไว้ไม่ว่าจ­ะเกดอะไรขึ้นก็ตาม และสัญญาใหม่ก็ได้ถูกผูกขึ้นระหว่าง เซย์ และ เรย์จิ พวกเขาไม่รู้ว่าเมื่อไหร่สัญญานั้นะถูกเติ­มเต็ม แต่พวกเขาจะมองไปถึงอนาคตข้างหน้า พวกเขาจะเก็บสัญญานี้ไว้ในใจ คือปฏิหารที่ไม่สามารถทดแทนได้ในช่วงเวลาสี่เดือนที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น