วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โมบิลสูทกันดั้ม


โมบิลซูทกันดั้ม การ์ตูนญี่ปุ่นในลักษณะอะนิเมะซึ่งผลิตโดยบริษัทซันไรส์ ซึ่งถือว่าเป็นอะนิเมะที่เป็นต้นกำเนิดหุ่นยนต์ประเภทรีลโรบ็อตและมีอิทธิผลต่อวงการอะนิเมะเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่น ทุกวันเสาร์ 17:30 - 18:30 วันที่ 7 เดือน4 ปี1979 จนถึง 26 เดือน 1 ปี 1980 รวมทั้งสิ้น 43ตอน ผลงานของ โยชิยูกิ โทมิโนะ (Yoshiyuki Tomino)



เนื้อเรื่อง
ปีศักราชอวกาศ 0079 สงครามระหว่างเอิร์ธนอยด์กับสเปซนอยด์ที่เกิดขึ้นจากการปลดแอกของชาวโคโลนีไซด์ 3 ซึ่งใช้ชื่อว่า ซีออน กองทัพโลกหรือทางกองทัพสหพันธ์ซึ่งเสียเปรียบอยู่เนื่องจากทางซีออนได้คิดอาวุธรุ่นใหม่ขึ้นมา อาวุธที่มีรูปแบบมาจากมนุษย์เรียกว่าโมบิลสูททำให้ทางซีออน นั้นได้เปรียบทางสหพันธ์โลกเป็นอย่างมากในยุทธศาสตร์ทางสงคราม ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่าอนุภาคไมนอฟสกี้ ที่ทำให้สงครามนั้นยืดเยื้อขึ้น และที่สุดกองทัพโลกก็ได้คิดค้น โมบิลสูท รุ่นใหม่ขึ้นซึ่งเรียกว่า กันดั้ม... บทเริ่มต้นจุดจบของของสงคราม1ปี
อามุโร่ เรย์ เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในไซด์ 7 ได้ขึ้นบังคับกันดั้ม [RX-78-2] ในครั้งที่ซีออนบุกมาโจมคีไซด์7 ทั้งที่ขึ้นขับเป็นครั้งแรก ก็สามารถทำลายแซค[zaku] ของซีออนได้ถึง2เครื่อง หลังจากนั้นอามุโร่ก็ได้เข้าประจำการ และเป็นกำลังสำคัญให้กับกองทัพโลก ทางซีออนเองก็มีชาร์ อัสนาเบิลฉายาดาวหางสีแดง เป็นกำลังสำคัญเช่นกัน ในตอนท้ายของสงคราม ราร่า คนรักของชาร์ และหญิงที่อามุโร่หลงรัก ได้ยอมสละชีวิตตนเพื่อช่วยชาร์จากการโจมตีของอามุโร่ ทำให้ทั้งชาร์ และ อามุโร่ กลายเป็นคู่แค้นกันตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา สุดท้ายแล้วสหพันโลกก็สามารถเอาชนะสงตราม1ปีได้ ชาร์หายสาบสูญ อามุโร่ยังคงเป็นทหารของกองทัพต่อไป

ตัวละครสำคัญ
ฝ่ายกองทัพสหพันธ์
อามุโร่ เรย์
ฟลาว โบว์
ไบรท์ โนอา
ไค ชิเด็น

ฮายาโตะ โคบายาชิ
ริว โฮเซ่
เซร่า มาส
นายพล เรวิล
ฮาโล่
เทม เรย์
มิไร ยาชิมะ
เปาโล แคสซิอุส
สเลกเกอร์
ฝ่ายซีออน
ชาร์ อัสนาเบิ้ล
เดกิน โซโด ซาบี้
กิเลน ซาบี้
โดเซิ่ล ซาบี้

กีซีเรีย ซาบี้
กัลม่า ซาบี้
รัมบะ ราล
สามดาวดำ (ไกอา มาร์ช โอลเตก้า)
คราวเลย์ ฮามอน
ลาล่า ชุน
ชาเรีย บลู
มา คุเบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น