วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โมบิลสูทกันดั้มดับเบิ้ลเซต้า



กันดั้มดับเบิ้ลเซต้า (ญี่ปุ่น: 機動戦士ガンダムZZ คิโดเซนชิ กันดั้มดับเบิ้ลเซต้า ;อังกฤษ: Mobile Suit Gundam Double Zeta) เป็นโมบิลซูทกันดั้มที่สร้างต่อจากภาคเซต้า ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวหลังจากที่หน่วยไทแทนส์ได้ล่มสลายลงในสงครามกริปส์วอร์เนื่องจากการที่เสียผู้บัญชาการสูงสุด แปปติมุส ซิร็อกโก้ ไปนั้น แต่ว่าจากผลกระทบของสงครามในครั้งนี้ทำให้ คามิล บิดัน เอสของเอวโก้กองกำลังต่อต้านไทแทนส์นั้นก็ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ อันเป็นเพราะผลที่เนื่องมาจากพลังนิวไทป์ของในช่วงสุดท้ายที่ แปปติมุส ซีร็อกโก้ได้ใช้ก่อนที่ตัวเองจะตายนั้น ในการขับเขี้ยวกันในการต่อสู้ของทั้งสองคน ซึ่งหลังจากศึกครั้งนั้นเอวโก้ก็เสียหายเป็นอย่างมากจึงต้องซ่อมแซมที่โคโลนี่ไซด์วัน

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นความต่อเนื่องของ Mobile Suit Zeta Gundam, ชุดนี้อีกครั้งหนึ่งต่อไปนี้เรื่องของ Anti Earth Union Group (AEUG) เรือรบ Argama หลังจากตอนสุดท้าย Mobile Suit Zeta Gundam ของ เพื่อต่อสู้กับแกนซีออนตอนนี้เรียกว่านีโอซีออน Captain Bright โนอากลุ่มของนักสะสมขยะวัยรุ่นนำโดยคุยโว แต่มีประสิทธิภาพ Newtype Judau Ashta เพื่อนำร่อง Argama ที่เหมาะสมกับหุ่นยนต์ ตอนนี้กีฬาของ behemoth ZZ Gundam และกลับ Zeta Gundam, Gundam Mk - II และ Hyaku ชิกิกลุ่มคือฉายาทีมกันดั้ม เป็นเช่นนี้เป็นครั้งแรกจำนวนชุดกันดั้มซึ่งทีมกันดั้มต่อสู้พร้อมกับหุ่นยนต์อื่นๆกันเป็นประจำ จุดสำคัญเกิดขึ้นที่ 3 ข้างใน Battle of Axis
ตัวละครสำคัญ Mobile Suit Zeta Gundam, กัปตันไบรท์โนอาและแกนผู้นำฮามานน์มีคุณลักษณะเด่นชัดในกันดั้ม ZZ; Hayato Kobayashi, Kamille Bidan, Fa Yuiry, Wong Lee, Yazan Glable, Mineva ลาว Zabi และเด็ก Shinta และ Qum จะแนะนำในตอนต่างๆเช่น; Sayla มวลที่มีปรากฏในชุดแรก แต่ก็ไม่มีบทบาทการพูดใน Mobile Suit Zeta Gundam ยังปรากฏในตอนต่างๆของกันดั้ม ZZ; ลักษณะการวางแผน Char Aznable ของถูกยกเลิกเมื่อ Tomino ได้รับไป - ก่อนที่จะทำกันดั้ม : ชาโต้หนังของ แผนเดิม Yoshiyuki Tomino สำหรับการแสดงที่เกี่ยวข้องกลับ Char ของไม่เคยพบว่าการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน Glemy ในแรงจูงใจดูเหมือนพูดเป็นนัยว่าเขาเติมเขาในที่สุดมิได้ Tomino เองจำได้ ด้วยนอกเหนือจากเปิดและปะยางรถเรื่องราวตอนตัวอย่าง / Amuro Ray ไม่ให้ปรากฏในชุดใด


เพลงเปิด-ปิด โมบิลสูทกันดั้มดับเบิ้ลเซต้า
เพลงเปิด
- "Anime Ja Nai ~Yume o Wasureta Furui Chikyūjin yo~" (アニメじゃない〜夢を忘れた古い地球人よ〜, "It's Not Anime (Forgotten Dreams of the Old Earthlings")) by Masato Arai (episodes 1–25)
- "Silent Voice" (サイレントヴォイス, Sairento Voisu) by Jun Hiroe (episodes 26–47)
เพลงปิด
- "Jidai ga Naiteiru" (時代が泣いている?, "The Era is Crying") by Masato Arai (episodes 1–25)
- "Issenman-Nen Ginga" (一千万年銀河, "Ten Million Years Galaxy") by Jun Hiroe (episodes 26–47)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น