วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โมบิลไฟเตอร์จีกันดั้ม

โมบิลไฟเตอร์จีกันดั้ม (ญี่ปุ่น: 機動武闘伝Gガンダム Kidō Butōden Jī Gandamu - ชื่อภาษาอังกฤษคือ Mobile Fighter G Gundam ) เป็นภาพนตร์อะนิเมะซีรีส์กันดั้มโดยเนื้อหามักจะเป็นการต่อสู้เป็นหลักออกอากาศเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2537 ถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2538 ออกอากาศทั้งหมด 49 ตอน

เนื้อเรื่อง
ในศักราชใหม่ Future Colony มนุษย์ส่วนหนึ่งได้อพยพจากโลกไปอยู่ในโคโลนี่บนอวกาศเพราะสภาพความเสื่อมโทรมของโลก และเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามระหว่างกัน ทำให้ทุกประเทศร่วมกันตั้ง "กันดั้มไฟท์" การแข่งขันซึ่งตัวแทนของแต่ละประเทศจะต้องส่งหุ่นนาม "กันดั้ม" ซึ่งควบคุมโดยนักสู้ที่เรียกกันว่า "กันดั้มไฟเตอร์" ออกมาต่อสู้ จนเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่ง ประเทศของผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ในการปกครองสหพันธ์โคโลนี่ไปจนกว่าจะถึงการแข่งขันครั้งต่อไป โดยมีสังเวียนคือโลก
ในกันดั้มไฟท์ครั้งที่ 13 โดม่อน คัซ ตัวเอกของเรื่องซึ่งต้องมาเป็นกันดั้มไฟท์ของนีโอเจแปน ต้องตามหาพี่ชายของตนเองที่นำเอา "เดวิลกันดั้ม" หนีมายังโลกก่อนจะเกิดหายนะพร้อมทั้งเพื่อช่วยพ่อของตนที่ถูกลงโทษแช่แข็งจำศีล จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ครั้งนี้

ตัวละคร
ตัวละครหลัก
- โดมอน กัช (ドモン・カッシュ)
โมบิลไฟเตอร์จากนีโอเจแปนมีเป้าหมายเพื่อปกป้องโลกและตามหาพี่ชาย (เคียวจิ) โดม่อนมีพ่อแม่อยู่ 2 คนแต่แม่เสียชีวิตจากการโจมตีของทหารของอุลเบส่วนพ่อถูกแช่แข็ง เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล คิง ออฟ ฮาร์ต
- ทีโบดี้ ดล็อกเก็ต (チボデー・クロケット)
โมบิลไฟเตอร์แห่งนีโออเมริกาเป็นคนใจร้อนและเป็นนักมวยขวัญใจในประเทศในอดีตเคยเป็นคนจนตั้งแต่เด็กมาก่อน เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล ควีน ออฟ สเปด
- ไซ ไซฉี (サイ・サイシー)
โมบิลไฟเตอร์แห่งนีโอไชน่าเป็นโมบิลไฟเตอร์ที่อายุน้อยที่สุดชอบทำอาหารเป็นอย่างมากและเรียกโดมอนว่าลูกพี่เพราะความยกย่องในการต่อสู้ครั้งแรกมีเป้าหมายฟื้นฟูวัดเส้าหลิน เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล คลับ เอซ
- จอร์ช เดอ แซนด์ (ジョルジュ・ド・サンド)
ราชวงค์แห่งนีโอฟรานซ์เป็นคนสุขุมและเป็นนักสู้ที่มีความถูกต้องมีเป้าหมายเพื่อเกียรติยศของประเทศของตัวเอง เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล แจ็ค ออฟ ไดมอนค์
- อัลโก คาสกี้ (アルゴ・ガルスキー)
โมบิลไฟเตอร์แห่งนีโอรัสเซียเป็นนักโทษในเรื่องจำในอดีตเป็นสลัดอวกาศมาก่อนแต่เป็นโมบิลไฟเตอร์เนื่องจากต้องการจะช่วยพวกเพื่อนและลูกน้องของอัลโกที่ถูกจับ เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล แบล็ค โจ๊กเกอร์
ฝ่ายสนับสนุน
- เรน มิคามุระ (レイン・ミカムラ)
เพื่อนสนิทของโดมอนตั้งแต่เด็กคอยช่วยเหลือและห่วงไยต่อโดมอน
ทีโบดี้เกิลส์
กลุ่มสนับสนุนของทีโบดี้โดยเดิมที่เป็นพวกอันตพาลมาก่อนแต่ว่าทีโบดี้พบพวกตนจึงทำให้เป็นคนที่ช่วยเหลือต่อทีโบดี้
- บานี่ ฮึกินส์
- เชอร์รี่ เรน
- แคล โคริน่า
- เจเน็ต สมิทธ์
- เคอุน กับ ซุยเซน
สองนักบวชแห่งวัดเส้าหลินคอยช่วยเหลือและดูแลไซ ไซฉีตั้งแต่เด็ก
- เจ้าหญิง มาเรีย หลุยส์
เจ้าหญิงแห่งนีโอฟรานซ์คอยช่วยเหลือต่อโจ ชูว และชอบสร้างความสนใจเพื่อให้โจ ชูวพอใจ
- เรมอน บีซ็อป
คนรับใช้แห่งตระกูลแซนเดอร์คอยสนับสนุนต่อโจ ชูวตลอด
- นาตาชา ซาบีโก
ทหารหญิงแห่งนีโอรัสเชียเป็นคนที่ให้อัลโกมาสู้ในกันดั้มไฟท์ครั้งที่ 13
ตัวละครอื่นๆ
- เคียวจิ กัช (キョウジ・カッシュ)
พี่ชายของโดมอนเป็นผู้ที่นำเดวิลกันดั้ม (อัลติเมทกันดั้ม) มาในโลก
- ดร.กัช
พ่อของเคียวจิและโดมอนเป็นคนที่สร้างอัลติเมทกันดั้ม
- ดร.มิคามุระ
เพื่อนสนิทของดร.กัซมีความแค้นต่อดร.กัซและดิดจะชิงอัลติเมทกันดั้ม
- อุรุเบ (อุลเบ) อิชิคาวะ (ウルベ・イシカワ)
ผู้นำกองทัพของนีโอแจแปนมีเป้าหมายนำเดวิลกันดั้มทำสงครามโดยในอดีตเคยเป็นโมบิลไฟเตอร์มาก่อนแต่แพ้กับบูรพาไร้พ่ายมาก่อนจึงมีเป้าหมายปกครองโคโลนี่และโลก
- หว่อง หยุนฟะ (ウォン・ユンファ)
นายกเทศมนตรีของนีโอฮ่องกงมีเป้าหมายในการคืนชีพของเดวิลกันดั้ม
จตุรเทพ เดวิลกันดั้ม
- บูรพาไร้พ่าย มาสเตอร์เอเซีย (東方不敗マスター・アジア)
นักสู้ของนีโอฮ่องกงและเป็นผู้ชนะกันดั้มไฟท์ครั้งที่6เป็นอาจารย์ของโดม่อนและเป็นอดีตเจ้าของสัญลักษณ์คิง ออฟ ฮาร์ตแต่กลับรับใช้เดวิลกันดั้มเพราะผิดหวังการเป็นสหพันธ์แซฟเฟิลและยังไม่เข้าใจกับความสงบของโลกแต่ก็ยังสู้และคอยสั่งสอนโดม่อนตลอด
- เจนเทิล แชปแมน (ジェントル・チャップマン)
นักสู้แห่งนีโออิงแลนค์ชอบสู้กลโกงเคยแพ้กับโจชูวและโดม่อนไปครั้งหนึ่งและได้กลับมาอีกครั้งในฐานะจตุรเทพเดวิลกันดั้มบวกกับพลังรับเซลDGไปและแก้แค้นในกันดั้มไฟท์ครั้งที่ 13
- มิเซลโร ซารอด
นักสู้แห่งนีโออิตาลี่เคยเป็นนักเลงอันตพาลและขโมยโมบิลไฟเตอร์ของประเทศตนเพื่อที่จะทำลายเมืองและเป็นคู่ต่อสู้คนแรกของโดม่อนแต่ก็แพ้ไปในที่สุดแต่ก็ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะจตุรเทพเดวิลกันดั้มบวกกับพลังรับเซลDGไปและแก้แค้นในกันดั้มไฟท์ครั้งที่ 13
โมบิลไฟเตอร์คนอื่นๆ
- สวาสตซ์ บรูเดอร์ (シュバルツ・ブルーダー)
โมบิลไฟเตอร์จากนีโอเยอรมันเป็นนักสู้สวมหน้ากากและเป็นอาจารย์คนที่ 2 ของโดมอนแต่ก็ไม่เผยโฉมหน้าจริงๆแต่หลังจากต่อสู้กันดั้มไฟท์ทำให้เผยโฉมหน้าแต่เป็นเคียวจิพี่ชายของโดมอนเพราะความจริงแล้วสวาสตซ์ตัวจริงเสียชีวิตจากการโจมตีของมาสเตอร์กันดั้มแต่ด้วยเซล DG ฝังตัวสวาสตซ์ทำให้ร่างเงาของเคียวจิได้ไปสู้ร่างสวาสตซ์แทนแต่ความสามารถต่อสู้และความสามารถของสวาสตซ์ยังคงอยู่เหมือนเดิม
- อเลนวี เบรสลี่ (アレンビー・ビアズリー)
โมบิลไฟเตอร์จากนีโอสวีเดนเป็นเพื่อนสนิทของโดมอนและเป็นผู้ช่วยในการต่อสู้กันดั้มไฟท์แต่เคยเกือบถูกเซล DG ครอบงำ
- แอนดริว เกรแฮม (アンドリュー・グラハム)
โมบิลไฟเตอร์จากนีโอแคนนาดามีความแค้นต่ออัลโกโดยคิดว่าอัลโกเป็นคนฆ่าภรรยาของตนแต่ในที่สุดก็รู้ความจริงทำให้แอนคริวบาดเจ็บในการโจมตีของโนบิลกันดั้มและกลับไปรักษาตัวที่นีโอแคนนาดา
- เอลิค เดอะ ไวกิ้ง (エリック・ザ・バイキング)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น