วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โมบิลสูทกันดั้มวิง


โมบิลสูทกันดั้มวิง (อังกฤษ: Mobile Suit Gundam Wing (ญี่ปุ่น: 新機動戦記ガンダムW ชิน คิโด เซงคิ กันดะมุ วิงงุ ?) เป็นแอนิเมชันทางโทรทัศน์ความยาว 49 ตอน ออกอากาศ พ.ศ. 2538 ในประเทศไทยเคยแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 อ.ส.ม.ท

พล็อตเรื่อง
เนื้อเรื่องกล่าวถึงเหตุการณ์ในปี AC-195 (ปี After Colony ที่ 195) เด็กหนุ่ม 5 คน ที่ถูกส่งจากโคโลนี่ต่างๆ พร้อมด้วยหุ่นยนต์รบที่ทรงประสิทธิภาพคือ วิงกันดั้ม กันดั้มเดธไซธ์ กันดั้มเฮฟวี่อาร์ม กันดั้มแซนด์ร็อก เฉียนหลงกันดั้ม มายังโลกเพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นักรบทั้ง5คนถูกส่งมาจากโคโลนี้เพื่อมากำจัด OZ ซึ่งเป็นองค์กรทหารที่เข้มแข็งที่สุด ถูกส่งมาภายใต้รูปลักษณ์ ของดาวตกโดยใช้ชื่อแผนปฏิบัติการว่า Operation Meteor โดยสร้างจากนักวิทยาศาสตร์ทั้ง 5 โดยส่งมาจากโคโลนี้ต่างๆ เป็นเหตุที่ไม่คาดฝันเพราะ กันดั้มทั้ง 5 ถูกส่งมาพร้อมกันบังเอิญเป็นเหตุที่ต้องทำงานรวมกัน แต่ไม่ว่ายังไงทั่ง 5 คน จะต้องกำจัด OZ ให้ได้เพื่อนำสันติภาพมาสู้ชาวโคโลนี่
ตัวละครหลัก
ฮีโร่ ยุย (ヒイロ・ユイ, Heero Yuy)
เป็นคนเคร่งขรึมและดูซีเรียสที่สุดในกลุ่ม ชื่อจริงไม่ปรากฏ ฮีโร่ ยุย เป็นชื่อของผู้นำโคโลนี่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ฮีโร่เริ่มฝึกการฆ่า การขับโมบิลสูท การรบ ระเบิด เครื่องกลต่างๆตั้งแต่เด็ก เขาถูกเลี้ยงดูค่อนข้างกดดัน ไม่ได้รับความเห็นใจจากคนภายนอก เขาแข็งข้อต่อสหพันธ์ กับศัตรูแล้วเขาเป็นคนเลือดเย็นมากทำอะไรไม่คำนึงถึงชีวิตของตนเอง ใช้ชีวิตเป็นเดิมพันกับภารกิจ แต่ภายใต้ใบหน้าอันเย็นชา ย่อมแฝงด้วยจิตใจอันอบอุ่นเสมอ จนเมื่อเขาได้พบรีลีน่า เขาก็ได้ค้นพบตัวเอง นี่คือก้าวแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในความเป็นมนุษย์ของเขา ซึ่งในส่วนของ OVA กันดั้มวิง Endless waltz นั้นเผยให้เห็นถึงอดีตของ ฮีโร่ ยุย ว่าเป็นคนอ่อนโยนในอดีต แต่ถูกปลูกฝังให้กลายเป็นคนเย็นชาในที่สุด ดังที่ ด็อกเตอร์ J กล่าวเอาไว้ ในช่วงต้นเรื่อง
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบวิงกันดั้ม, วิงกันดั้มซีโร่, วิงกันดั้มซีโร่ คัสตอม
อายุ : 15 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/ญี่ปุ่น
เกิดที่ : กลุ่มยานอาณานิคมแอล 1
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 156 ซม./ 45 กก.

ดูโอ แมกซ์เวลล์ (デュオ・マックスウェル, Duo Maxwell)
เขาเป็นหนึ่งในห้านักบินกันดั้ม เป็นคนร่าเริงที่สุดในกลุ่ม เป็นคนสนุกสนาน ยึดมั่นในมิตรภาพ ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบฮีโร่ ฉายาของเขาคือ Shinigami หรือ God of Death (ยมทูต) ชีวิตวัยเด็ก เขาเป็นเด็กกำพร้า เนื่องจากสงคราม โบสถ์แมกซ์เวลล์คือสถานที่ที่เลี้ยงดูเขา เขาไม่เชื่อในพระเจ้า แต่กลับเชื่อในเทพแห่งความตาย และแล้วสงครามก็ทำให้ผู้ที่ใกล้ชิดเขาต่างล้มตาย เขาจึงขับโมบิลสูทออกต่อสู้ตั้งแต่ครั้งนั้น เขาเชื่อมั่นในพวกพ้องของเขา เข้ากับทุกคนได้ดี และมีความพยายามสูง เพื่อไปให้ถึงความฝันและอนาคตที่ตั้งไว้
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบกันดั้มเดธไซธ์ กันดั้มเดธไซธ์เฮล กันดั้มเดธไซธ์เฮล คัสตอม
อายุ : 15 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/อเมริกัน
เกิดที่ : กลุ่มยานอาณานิคมแอล 2 ในยานพเนจร ' สวีปเปอร์กรุ๊ป '
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 156 ซม./ 43 กก.

โทรวา บาร์ตัน (トロワ・バートン, Trowa Barton)
โทรวา บาร์ตัน เป็นชื่อปลอมที่เอามาจากผู้ตายซึ่งเป็นน้องชายของภรรยาของเทรซ คุชรีนาด้าในช่วงก่อน operation meteor ส่วนชื่อจริงๆนั้น ไม่ปรากฏ มีนิสัยเป็นคนเงียบๆเฉยชา แต่รักเพื่อน เป็นคนลึกลับที่สุดในกลุ่ม เขาพรัดพรากจากครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ เขาถูกฝึกให้เป็นทหาร เขาต้องพบเจอเรื่องราวร้ายๆมากมาย ภายในใจเขาเป็นคนอ่อนโยน ใจดีต่อผู้อื่นเสมอ เป็นคนใจอ่อน แววตาเขาดูเศร้า ราวกับจะสะท้อนให้เห็นความว่างเปล่าในจิตใจ เขาไม่มีที่ๆจะไป จนถึงวันที่เขาได้ใช้ชื่อ โทรวา บาร์ตัน เขาจึงเริ่มกำหนดชีวิตของตนเอง เขาได้พบกับเพื่อนๆทำให้เขาสดใสขึ้นมาก เขาอาศัยอยู่กับคณะละครสัตว์ เสมือนเขาได้ครอบครัวที่อบอุ่นกลับคืนมา แต่จะมีใครรู้บ้างว่า ภายใต้รอยยิ้มที่เขาจงใจให้เห็น จะแฝงไปด้วยความเศร้ามากมายเพียงใด
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบกันดั้มเฮฟวี่อาร์ม, กันดั้มเฮฟวี่อาร์ม คัสตอม
อายุ : 15 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/ไม่ปรากฏ
เกิดที่ : กลุ่มยานอาณานิคมแอล 3
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 160 ซม./ 44 กก.

ควอเตอร์ ราบาร์บา วินเนอร์
ควอเตอร์ ราบาร์บา วินเนอร์ (カトル・ラバーバ・ウィナー, Quatre Raberba Winner)
เป็นคนใจดี มีจิตใจอ่อนโยนมาก รับรู้จิตใจของผู้อื่นได้ เขาเป็นทายาทตระกูลวินเนอร์ มีพี่สาว 29 คน ส่วนแม่เสียชีวิตหลังจากคลอดเขา เขาเลือกทางชีวิตของเขาเอง แม้ว่าพ่อจะคัดค้านเขาก็ไม่ฟัง เขาเป็นคนรอบคอบ มีความเป็นผู้นำที่ดี เพราะได้รับความไว้วางใจจากฮีโร่
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบ กันดั้มแซนด์ร็อก, กันดั้มแซนด์ร็อก คัสตอม
อายุ : 15 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/อาหรับ
เกิดที่ : กลุ่มยานอาณานิคมแอล 4
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 156 ซม./ 41 กก.

จางอู่เฟย (張五飛, Zhang Wufei)
มีลักษณะเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยเป็นมิตรกับใคร เมื่ออายุ 14 ปี เขาได้แต่งงานกับหญิงชาวจีน ชื่อ นาทาคุ (ในภาษาจีนคือ เทพนาจา) หรือเหมยหลัน แต่เขาก็ไม่เคยสนใจเธอ จนวันหนึ่งเขาได้ออกไปต่อสู้ นาทาคุช่วยชีวิตเขาไว้จนตัวเองต้องตาย เขาจึงปฏิญาณว่าจะแข็งแกร่ง ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม แต่ก็มีบางครั้งที่เขาท้อถอย แต่เขาก็สามารถหยัดยืนขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งได้อีก เพราะผู้คนรอบข้าง ต่างก็เชื่อใจในตัวเขา รวมทั้งชาวโคโลนี่ของเขาด้วย เขาเป็นคนที่คำนึงถึงจิตใจผู้อื่นพอสมควร สู้กับคนที่ต้องการสู้ ไม่ทำร้ายคนอ่อนแอ นี่คือภาพสะท้อนจากความยุติธรรมของเขา เขาเรียกกันดั้มของตนเองว่า นาทาคุ นั่นก็หมายถึงเขาระลึกถึง นาทาคุ ตลอดเวลา
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบ อัลตรอนกันดั้ม, กันดั้มนาทาคุ , กันดั้มเฉินหลง
อายุ : 15 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/จีน
เกิดที่ : กลุ่มยานอาณานิคมแอล 5
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 156 ซม./ 46 กก.

เทรซ คุชรีนาด้า (トレーズ・クシュリナーダ, Treize Khushrenada)
เป็นทหารคนหนึ่งของ OZ มีทหารคู่ใจ คือ เลดี้ อัน เป็นคนที่มองว่า สงครามเป็นสิ่งสวยงาม แต่ภายหลังจากมี โมบิลดอล เขาก็คิดว่า การทำสงครามเป็นการสนองความสนุกของกลุ่มคนที่มีอำนาจเท่านั้น เทรซ นิยมชมชอบทหารที่มีความสามารถ มีเพื่อนสนิท คือ เซคส์ เมอร์คิส ต่อมา เซคส์ เมอร์คิส ประกาศว่า เขาคือ มิเลียร์โด พีซคราฟต์ และตั้งตนเป็นผู้นำของชาวโคโลนี่ เทรซก็ตั้งต้นเป็นผู้นำโลก ทำให้ทั้งสองต้องสู้รบกัน ภายหลัง เทรซได้สู้กับอู๋เฟย และถูกอู๋เฟยฆ่าตาย
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบ ทอลกีซ II
อายุ : 24 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/เยอรมัน
เกิดที่ : ??
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 184 ซม./ 63 กก.

เซคส์ เมอร์คิส (มิลเลียร์โด พีซคราฟต์) (ゼクス・マーキス, Zechs Merquise (ミリアルド・ピースクラフト, Milliardo Peacecraft)
เกิดในตระกูลพีซคราฟต์ แห่งอาณาจักรแซงค์ ที่ถือหลักการเรื่องสันติภาพที่ไม่ต้องใช้อาวุธ มีน้องสาวคือ รีลีน่า มีทหารคู่ใจ คือ ลูเครเซีย นอยน์
ข้อมูลตัวละคร
ตำแหน่ง : นักบินประจำหุ่นรบทอลกีซ, ทอลกีซ III, กันดั้มเอเปียน
อายุ : 19 ปี
เพศ/เชื่อชาติ : ชาย/ยุโรปเหนือ
เกิดที่ : อาณาจักรแซงค์
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 181 ซม./ 60 กก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น