วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โมบิลสูทกันดั้มเซนทิเนล

โมบิลสูทกันดั้มเซนทิเนล (ガンダム・センチネル, Gandamu Senchineru) เป็นนวนิยายชุดในระยะเวลา Universal Century ของจักรวาลกันดั้ม, เป็นอันดับแรกในนิตยสาร Model Graphix ระหว่างกันยายน 1987 และสิงหาคม 1988 Gundam Sentinel เป็น cult hit เนื่องจาก super - รายละเอียดของการออกแบบเครื่องกลและเรื่องซับซ้อนโดยเขียนประสบการณ์ Masaya Takahashi ชุดระหว่างช่วงสุดท้ายของ Mobile Suit Zeta Gundam และระยะแรกของ ZZ Gundam ใน UC 0088 เรื่องราวแสดงความพยายาม Earth Federation เพื่อหยุดการจลาจลของเจ้าหน้าที่สภา
เนื้อเรื่อง
หลังจากสงครามกริปส์จบลง หน่วยฝึกสอนที่เปซุนได้ทำการก่อกบฏ และก่อตั้งNew Desides ขึ้น ซึ่งในขณะนั้น พันธมิตรได้สูญเสียกำลังรบไปเป็นจำนวนมากทั้งยังถูก กดดันจากอำนาจทางการทหารของเนโอซีออน (แอคซิส) ที่นำโดยฮามานอีก ทำให้พันธมิตรคิดใช้ หน่วยรบที่ใช้อุปกรณ์รุ่นใหม่ Task Force Alpha ไปกดดันให้ทางNew Desides ยอมแพ้ Task Force Alpha เป็นหน่วยรบที่ใช้ยุทโธปกรณ์รุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะยานชั้นอากาม่า เปกาซัส3 หุ่นรุ่นใหม่อย่าง Z-Plus FA-ZZ รุ่นทดลอง และ S-Gundam หุ่นที่มีระบบใหม่ที่เรียกว่า ALICE เพียงแต่ว่าคนในทีม Task Force Alpha ส่วนใหญ่เป็นทหารมือใหม่ที่ไม่เคยผ่านการรบมาก่อนเช่น ริว รูธ และ ชิน คริปส์ ในขณะที่ New Desides เต็มไปด้วยนักบินมือฉกาจ และพวกNew Desides เองก็ได้เตรียมพร้อมรอการมาของ Task Force Alpha ไว้แล้ว
แนะนำตัวละคร
ฝ่าย E.F.S.F
1. ริว รูธ ตัวเอกของเรื่องเป็นคนเลือดร้อนมุทะลุไม่ชอบฟังใคร มีฝีมือค่อนข้างดี เขามีความคิดอยากเป็นฮีโร่และมั่นใจในฝีมือของตนมากแต่แท้จริงแล้วเขายังเป็นเพียงไก่อ่อนที่ไม่เคยสู้รบจริงๆซักครั้ง เขาได้เข้าหน่วยทดสอบ และถูกรับเลือกเป็นนักบิน S-Gundam ที่แม่ของเขาเป็นผู้พัฒนาระบบ ALICE ของ S-Gundamจนเสียชีวิตจากการระเบิดในที่ทดลอง
2. ชิน คริปส์ เพื่อนสนิทของริว นิสัยคล้ายๆกัน เป็นหัวหน้าฝูง FA-ZZ ซึ่งเป็น MSรุ่นทดลอง
3. สโตล แมนนิ่ง ทหารที่ผ่านสงคราม1ปีพร้อมกับรอยแผลแห่งสงคราม ขาของเขาขาดจากการช่วยเพื่อนรัก ทอช เครย์ ในสงคราม1ปี เป็นคนที่มีประสบการณ์และฝีมือสูง ใจเย็นและมองการไกลและรู้จักวางแผนที่เฉียบขาด เขาเป็นหัวหน้าทีมMSของTask Force Alpha และคอยสอนริวที่เป็นแค่ไก่อ่อนให้รู้จักสงครามและการต่อสู้ที่แท้จริง
4. อีตั้น ฮีทโทรว์ นายทหารกัปตันยานเปกาซัส 3 ผบ.ของหน่วย Task Force Alpha จบจากโรงเรียนทหารด้วยคะแนนที่สูง แต่เขายังไม่เคยรบจริงๆซักครั้ง
5. ชุง ยุง นักบินที่ผ่านสงคราม1ปีมาเช่นสโตล หัวหน้าทีมเนโร ที่มาเสริมทัพให้แก่ Task Force Alpha
6. เท็กซ์ เวสท์ นักบิน Z-Plus เป็นทหารที่มาจากคาราบ้า เป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเท่าไร
7. ซิกแมน เชด นักบิน Z-Plus อีกคนนึง
8. จอหน์ กรีซัม นักบิน FA-ZZ ลูกทีมของ ชิน
9. โรเบิรต์ เอดริน นักบิน FA-ZZ ลูกทีมของ ชิน
ฝ่าย New Desides
1. จอร์จ ออฟชอร์ นายทหารที่จบจากโรงเรียนชั้นสูงของสหพันธ์ เป็นคนของตระกูลออฟชอร์ พ่อของเขาเป็นนักการเมืองใหญ่ในพันธมิตร เป็นคนมีฝีมือสูงจนได้เข้าหน่วยฝึกสอน แต่ทว่าเป็นคนที่เห็นคนอื่นเป็นแค่เบี้ย เชื่อมั่นในแนวคิดของทีทันส์
2. ทอช เครย์ หัวหน้าทีม MS ของ New Desides เป็นเพื่อนกับ สโตล แมนนิ่ง เป็นคนฉลาดและสุขุม ผ่านสงคราม1ปีมาเหมือนสโตล มีฝีมือสูง การวางกำลังรบต่างๆของ New Desides ก็ได้ความคิดของเขามาเป็นส่วนใหญ่
3. เบรฟ คอร์ด เป็นผู้นำของ New Desides หยิ่งทนงมาก เชื่อมั่นในตนเองสูง และหัวรั้นหากตัดสินใจอะไรแล้วไม่มีใครห้ามได้
4. ไบรอัน เอโน นายพลแร้งแห่งพันธมิตร เป็นหัวหน้ากองเรือX ที่ถูกส่งมาเสริมกำลัง Task Force Alpha แต่ถูก New Desidesชักจูงจนแปรพักตร์ทรยศพันธมิตร
5. เดรก พาชูเล่ย์ นายทหารระดับสูงคนนึงของ New Desides มีนิสัยขี้ขลาด
6. ฟาสต์ ไซด์ หัวหน้าหน่วยย่อยMS ของ New Desides เป็นคนมีฝีมืออีกคนนึง
แนะนำสถานที่
1. เพนต้า สถานีอวกาศที่โคจรรอบโลก ยานของพันธมิตรที่ออกจากโลกส่วนมากจะมาเติมเชื้อเพลิงและยุทโธปกรณ์ที่นี่
2. เปซุน อดีตฐานของซีออน ที่สร้างในอุกาบาต ซีออนมีการพัฒนา MSอยู่ที่นี่ จนเมื่อพันธมิตรยึดได้ก็ส่งคนมาตรวจสอบและค้นพบแบบแปลน เซคซีรี่ย์ และได้มีการจัดตั้งหน่วยฝึกสอนที่นี่ เมื่อพวก New Desidesทรยศที่นี่ก็กลายเป็นฐานแห่งแรกของพวกเขา
3. ประตูแห่งเซดาน หรือ อาบาวกุ อดีตป้อมปาการใหญ่ของซีออนซึ่งได้กลายเป็นของTitansหลังจบสงคราม1ปี และเปลี่ยนชื่อไปเป็นประตูแห่งเซดาน ถูกฮามานเอาแอคซิสเข้าชนจนแตกในสงครามกริปส์
4. คอนเปโต้ หรือ โซโลม่อน อดีตฐานที่มั่นของซีออนอีก1แห่ง หลังจากถูกพันธมิตรยึดก็เปลี่ยนชื่อ และถูก GP-02Aของกาโต้ถล่มด้วยอะตอมมิคบาซูก้าในภาค 0083 Stardust memory
5. กริปส์ โคโลนี่ฐานที่มั่นของTitans ซึ่งได้มีการดัดแปลงจนเป็นโคโลนี่เลเซอร์
6. ดากา เมืองหลวงของพันธมิตรในช่วง ภาค Z อยู่ที่เซเนกัล ก่อนจะย้ายไปที่ลาซา ธิเบต
7. ลูน่า เมืองบนผิวดวงจันทร์ ที่ใหญ่ๆได้แก่ วอนบราวน์ (ฟอนบราวน์) กรานาด้า เอเยอร์ซิตี้
เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง
1. สงคราม1ปี เกิดขึ้นวันที่ 3มกราคม UC0079 และจบลงในวันที่ 31ธันวาคมปีเดียวกัน เป็นสงครามระหว่างทัพพันธมิตร และกองทัพซีออน
2. Operation Maelstrom เป็นแผนการยึดโคโลนี่เลเซอร์กริปส์2 ของ AEUG ในภาคZ
3. สงครามกริปส์ เริ่มในวันที่ 2 มีนาคม UC0087 เป็นการเปิดศึกระหว่าง AEUG เพื่อยึดฐานใหญ่ของ Titans ที่กริปส์ (กรีนโนอา 2) ที่ Side7
4. การแถลงการณ์ที่ดากา เป็นการแถลงการณ์ของชาห์ อัสนาเบิล ถึงความเลวร้ายของทีทันส์ ด้วยการยึดการประชุมใหญ่สหพันธ์โลก ส่งผลให้Titansถูกพันธมิตรตัดหางปล่อยวัด

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น