วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โมบิลสูทกันดั้มดับเบิลโอ


โมบิลสูทกันดั้มดับเบิลโอ (ญี่ปุ่น: 機動戦士ガンダム00 Kidō Senshi Gandamu Daburuō ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น 1 ในซีรีส์ กันดั้ม เริ่มออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ถึง 29 มีนาคม พ.ศ. 2551 มีความยาวทั้งหมด 25 ตอน และมีกำหนดการที่จะออกอากาศซีซันที่ 2 ต่อ หลังจากเว้นระยะเวลาไปช่วงหนึ่ง[1] ส่วนในประเทศไทย โมบิลสูทกันดั้มดับเบิลโอ วางจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดีลิขสิทธิ์ โดย DEX

เรื่องย่อ
Season 1
หนังการ์ตูนเรื่องนี้เริ่มต้นโดยมีฉากเบื้องหลังคือโลกในปี A.D. (คริสต์ศักราช) ที่ 2307 มนุษย์ได้คิดค้นสร้างลิฟท์ขึ้นสู่วงโคจรนอกอวกาศและระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์นอกชั้นบรรยากาศโลกและเริ่มใช้จริงเพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงานทดแทนพลังงานน้ำมันที่ถูกขุดขึ้นมาใช้จนเกือบหมด แต่ในการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์นี้จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนก่อสร้างอย่างมหาศาล ซึ่งผู้ที่ถือครองกรรมสิทธิ์และได้รับผลประโยชน์นั้น มีเพียง 3 ขั้วมหาอำนาจเท่านั้น ได้แก่ Union ที่นำโดยสหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สัมพันธมิตรเพื่อการปฏิรูปมนุษย์ที่นำโดยจีน รัสเซีย อินเดีย และ AEU หรือสหภาพยุโรป ซึ่งขั้วมหาอำนาจทั้งสามถึงแม้จะไม่ก่อสงครามต่อกันถึงขั้นแตกหักต่อกันก่อตาม ต่างฝ่ายต่างก็แข่งขันกันคิดค้นพัฒนายุทโธปกรณ์ทางการทหารกันอย่างไม่ยั้งมือ เกิดเป็นสงครามเย็นที่ดูเหมือนจะเป็นเช่นนี้ต่อไปโดยไม่มีวันจบ ส่วนประเทศขนาดเล็กที่ไม่ได้เข้าร่วมขึ้นอยู่กับขั้วมหาอำนาจใดเลย ต้องตกอยู่ในสภาวะยากไร้ขาดแคลน มีการต่อสู้แย่งชิงและเกิดสงครามภายในประเทศขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก
ในยุคแห่งความวุ่นวายสับสนเช่นนี้ องค์กรลับนาม เซเลสเชียลบีอิงก์ ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโดยมีเป้าหมายเพื่อการต่อต้านและหยุดยั้งสงครามทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในโลก โดยใช้อาวุธที่ใช้เตาพลังงานแสงอาทิตย์ GNไดรฟ์ นาม "กันดั้ม" ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าอาวุธในปัจจุบันเพื่อการดำเนินแผนการณ์ตามอุดมการณ์ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
Season 2
ปีคริสต์ศักราช 2312 ภายหลังสงครามครั้งใหญ่ระหว่างเซเลสเชียลบีอิงก์กับกองกำลังสามขั้วอำนาจโลก เหล่าขั้วอำนาจได้รวมตัวกันก่อตั้งสหพันธ์โลกขึ้นมา ซึ่งมีกองกำลังของตนเองเพื่อความมั่งคงและการรักษา ความสงบเรียบร้อยภายในโลก และได้มีการก่อตั้งกองกำลังอิสระนามว่า A-laws ซึ่งมีหน้าที่ในการพิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อยของโลกใบนี้ หากแต่เบื้องหลังนั้น A-laws เป็นกำลังที่จะกำจัดผู้ที่ขัดขืนต่อต้าน สหพันธ์โลกด้วยวิธีที่โหดเหี้ยมและเด็ดขาด เหล่าผู้คนที่ไม่พอใจต่อการกระทำนี้จึงรวมตัวกันก่อตั้งกองกำลังต่อต้านในนาม "คาตารอน" (Kataron) ขึ้นมาเพื่อต่อสู้ ทำให้โลกยังไม่อาจจะพบสัญญาณแห่งความสงบสุข ได้เลย และภายใต้ความสับสนวุ่นวายที่กำลังคุกรุ่นอยู่ตอนนี้นั้น กองกำลังเซเลสเชียลบีอิงก์ซึ่งได้รับการฟื้นฟูขั้นใหม่ได้พร้อมที่จะแสดงตนเองเพื่อยับยั้งสงครามครั้งใหม่นี้อีกครั้ง
ทีมงาน

ผู้สร้าง - ฮาจิเมะ ยาทาเตะ, โยชิยูกิ โทมิโนะ
ผู้เขียนบท - โยสุเกะ คุโรดะ
ออกแบบตัวละคร - ยุน โคงะ, มิจิโนริ จิบะ
ออกแบบหุ่นยนต์ & เครื่องจักร - คาเนะทาเกะ เอบิคาวะ, ทากายูกิ ยานาซะ, คุนิโอะ โอคาวาระ, เซอิจิ นากาทานิ
ดนตรีประกอบ - เคนจิ คาวาอิ
กำกับศิลป์ - ทาเคชิ ซาโต้ (KUSANAGI)
ควบคุมการบันทึกเสียง - มาซาฟุมิ มิมะ
ผู้กำกับ - เซจิ มิซึชิมะ
ผลิตแอนิเมชัน - ซันไรส์




เพลงประกอบ

เพลงเปิดเรื่อง (Opening)
"Daybreak's Bell" โดย L'Arc~en~Ciel(ตอนที่ 1-13)
"Ash Like Snow" โดย The Brillant Green (ตอนที่ 14-25)
"儚クモ永久のカナシ" (Hakanaku no Towa no Kanashi) โดย UVERworld (ซีซั่น2 ตอนที่1-13)
"泪のムコウ" (Namida no Mukou) โดย Stereo pony (ซีซั่น 2 ตอนที่ 14-25)
เพลงจบ (Ending)
"罠" (Wana) โดย The Back Horn (ตอนที่ 1-13)
"Friends" โดย Stephanie (ตอนที่ 14-25)
"Prototype" โดย Ishikawa Chiaki (ซีซั่น 2 ตอนที่1-13)
"Trust you" โดย Yuna Ito (ซีซั่น 2 ตอนที่ 14-25)
เพลงแทรก (Insert)
"Love Today" โดย Taja (ตอนที่ 18 และ ตอนที่ 24)
"Unlimited Sky" โดย tommy Heavenly 6 (ซีซั่น 2 ตอนที่ 7 และตอนที่ 18)
"Tomorrow" โดย มารินะ อิสมาอิล (สึเนะมัตสึ อายูมิ) (ซีซั่น 2 ตอนที่ 15)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น